Chung cư Thanh Hà chênh thấp nhất thị trường

 

đề án trung tâm chung cư Thanh Hà thương mại dịch vụ được thành lập trên ô đất khoảng 15.800m2 D28 KĐT Cầu Giấy của Constrexim Holdings , từng đình trệ nhiều năm nhưng bây giờ đang dần bình phục nhờ có sự tham gia của Tập đoàn FPT.
Một trong những khu “đất vàng” còn sót lại tại KĐT mới Cầu Giấy chưa được triển khai thành lập dù đề án đã được giao đầu tư trong nhiều năm nay. Qua khám phá được biết , đề án trung tâm thương mại dịch vụ tại lô đất D28 ( D28 Cầu Giấy ) từ năm 2008 đã được giao cho Tổng công ty CP Đầu tư thành lập và thương mại Việt Nam ( CTX Holdings ) thực hiện.

Do nằm tại trung tâm Khu thành phố mới Cầu Giấy , nên đề án có vị trí rất tốt , có 4 mặt giáp với các đoạn đường có mặt cắt 40m và 25m , liền kề với công viên Cầu Giấy. 

Lô đất D28 Cầu Giấy
Lô đất D28 Cầu Giấy Chấp bút viết chữ phòng , TTTM có vị trí rất đắc địa
tuy thế , qua  nhiều năm CTX Holdings vẫn để đề án đình trệ , chính quyền thành phố đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư phải nghiêm chỉnh kiểm điểm , rút kinh nghiệm việc triển khai đề án , vì quá chậm tiến độ sự vụ chuẩn bị đầu tư vào năm 2011. Nhưng UBND TP. Hà Nội vẫn chấp thuận để CTX Holdings tiếp triển khai dự án.

Và đến cuối 2011 thì đề án D28 Cầu Giấy của CTX Holdings đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư song song ghi rõ tiến độ chấm dứt chung cư Thanh Hà vào quý I/2016. Do mắc mứu khó khăn về GPMB mà đề án nhiều năm vẫn đình trệ , cho đến thời điểm này vẫn chưa có một nhà cửa TTTM và dịch vụ nào được xây dựng.

Tuy nhiên , sau thời gian 10 năm đình trệ , thì mới đây đề án Cầu Giấy đã có những động thái tái khởi động trở lại. Điều đặc biệt là có sự xuất hiện của Tập đoàn FPT.

Mới đây , nói về kế hoạch triển khai kinh doanh đình trệ sản tại ĐHCĐ của CTX Holdings liên hệ trực tiếp đến đề án D28 Cầu Giấy , chỉ huy CTX san sẻ với cổ đông rằng , vào tháng 8/2016 đề án này sẽ được công ty khởi công thành lập và cung cấp thông báo CTX hợp tác đầu tư cùng công ty CP FPT để thành lập đề án Tòa nhà thương mại , văn phòng.

Một số thông báo tại công bố tài chính thống nhất quý I/2016 của CTX cho thấy , từ đầu năm 2016 công ty CP FPT đã đặt cọc 40 tỷ đồng cho hợp đồng hợp tác đầu tư với CTX Holdings tại đề án D28 Cầu Giấy. Theo đó , FPT và CTX Holdings đã Đạt tới thỏa thuận đầu tư vào đề án này với tổng giá trị hợp đồng được cho là trên chung cư Thanh Hà 1.600 tỷ đồng , còn CTX Holdings sẽ đảm nhận toàn bộ việc triển khai thành lập nhà cửa và bàn giao cho FPT sử dụng.

Cũng thời gian này , TP. Hà Nội đã có quyết định cưỡng chế 245m2 đất thuộc đề án này của một hộ Nhà ở để giao chủ đầu tư thực hiện dự án.

Về việc hợp tác với FPT ở đề án D28 Cầu Giấy , nguyên nhân cốt yếu là do đơn vị này đang gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn , đây là một trong nhiều động thái tái cầu trúc đề án BĐS mà CTX Holdings đang thực hiện. Công bố tài chính thống nhất quý I/2016 cho thấy , khoản nợ nhà băng cốt yếu từ Eximbank chi nhánh Long Biên là khoảng 335 tỷ đồng.



>> Xem thêm: http://sandatvanghanoi.com/chung-cu-b1-4-hh01-khu-thi-thanh-ha/

Năm 2015 , để có nguồn vốn kinh doanh CTX đã tính đến việc tăng vốn , nhưng đã vấp phải La ó của cổ đông SCIC , nên sau đó đã thay bằng phương án sản xuất 350 tỷ đồng trái phiếu và đã đàm phán chiến thắng với 2 nhà băng là Vietcombank và Seabank.

Đến tháng 12/2015 , SCIC đã thoái vốn khỏi CTX , vì thế 2 nhà băng trên đã yêu cầu phải có nghị quyết HĐQT mới để thông qua sản xuất trái phiếu chung cư Thanh Hà. Khi có nghị quyết thì khoản 300 tỷ đồng nợ nhà băng của CTX đã chuyển sang nhóm nợ xấu , vì thế việc sản xuất trái phiếu của CTX đã thất bại.

Theo chỉ huy CTX , kế hoạch kinh doanh BĐS 2016 chỉ tập kết chấm dứt khách sạn 5 sao ở Sapa đang xây dở dang với giá trị tính đến hết quý I/2016 là 269 tỷ đồng , bán hàng đề án MK Tây Hồ… và sang nhượng hết các đề án không nằm trong chiến lược sản xuất trong năm 2016.