Căn hộ chung cư Linh Đàm giảm giá

 

Thị trường chuyển dịch chung cư linh đàm giảm giá ( M&A ) các đề án Ngưng lại sản nối tiếp Phát nổ. Tuy nhiên , khác với những thương vụ dễ chơi và quy mô nhỏ như Ngày trước , những đề án được mua bán trong thời gian qua có giá trị và độ phức tạp càng ngày càng cao. Đây Ấy là lối thoát cho những siêu đề án "chết lâm sàng".
Kể từ đầu Năm sau nay , thị trường liên tục diễn ra các thương vụ M&A trong khu vực Ngưng lại sản ( BĐS ). Tiêu biểu là thương vụ Mappletree thu tóm Tổ hợp khách sạn - căn hộ lao vụ - văn phòng cho thuê Asiana Plaza Saigon; thương vụ Tập đoàn BRG mua lại khu căn hộ lao vụ Sedona Suites Hanoi. Hay Keppel nhận chuyển dịch 40% đề án Empire City tại Tp.HCM với giá trị gần 94 triệu USD; những vụ chuyển dịch cả toà nhà văn phòng như TNR Tower tại Hà Nội và A&B Tower tại Tp.HCM.

Theo bình chọn của công ty tư vấn BĐS JLL Vietnam , hoạt động M&A trong lĩnh BĐS vẫn duy trì đà tăng trưởng từ năm trước và trong nửa năm đầu tiên đã ghi nhận nhiều giao dịch thắng lợi chung cư linh đàm giảm giá. Hầu hết các giao dịch là các Chia của cải đầu tư , nghĩa là các đề án đang hoạt động và tạo doanh thu.

Song , ông Phan Xuân Cần , chủ tịch Sohovietnam - công ty chuyên về tư vấn chuyển dịch đề án cho biết , quan sát thấy đã sinh ra một khuynh hướng M&A mới đó là việc một số nhà đầu tư thu tóm những đề án “chết lâm sàng” để tái khởi động.

 dự án chết lâm sàng
M&A BĐS Ấy là lối thoát cho những siêu đề án "chết lâm sàng"
Khúc xương khó nhằn
Ông Cần phân tách , Ngày trước , phần lớn người mua tuyển trạch những đề án có vị trí đẹp , có thủ tục pháp lý rõ ràng , nhưng gần đây , một số nhà đầu tư đã dũng cảm mua lại những đề án đã đắp chiếu nhiều năm. Chẳng hạn , VID Group mua cổ phần của chủ đầu tư đề án Goldmark City chung cư linh đàm giảm giá, công ty CP Hải Phát Thủ đô mua lại toà nhà CT2-105 của siêu đề án Usilk City và đổi tên thành HPC Landmark.

bây chừ , nhiều đề án “chết lâm sàng” vẫn nhan nhản trên thị trường như: Hanoi Time Tower , Tricon Towers hay Usilk City , ... Đây đều được coi là khúc xương khó nhằn đối với nhà đầu tư bởi đã đình trệ nhiều năm , thủ tục pháp lý phức tạp , dính đến khiếu nại , tố cáo của khách hàng và quá hạn giao nhà đã lâu. Với phần lớn đề án "chết lâm sàng" , các chủ đầu tư cũ đều đã cạn sức , không còn kĩ năng nối tiếp tái khởi động đề án , ngay cả trong phông nền thị trường địa ốc hồi phục và tăng trưởng. Thậm chí , các nhà băng cũng né tránh cho vay những đề án này , bởi thế lối thoát duy nhất cho các đề án "chết lâm sàng" là chuyển dịch cho chủ đầu tư mới có năng lực hơn.

Tuy nhiên , không phải là đầu tư theo kiểu “hết nạc vạc đến xương” , mà thật sự các chủ đầu tư mới đã nhìn ra hướng đi mới cho các đề án đang Ngưng lại này chung cư linh đàm giảm giá. Để hồi sinh được những đề án này , bên thu tóm không những phải có tiềm lực tài chính cực mạnh mà còn phải xử lý được những Sự tình sống sót của đề án. Tiêu biểu như các khoản nợ thuế , nợ nhà băng , ... Bên cạnh đó , còn phải hoàn thành các thủ tục pháp lý để chuyển dịch đề án rất phức tạp mà ngay cả cơ quan quản lý cũng bồn chồn. Quan trọng đó là phải mần răng xử lý được mối giao tế chu tuyền với những khách hàng đã đặt mua nhà tại dự án.

thực tế , tại những đề án như Usilk City , khi khách hàng đã hoàn toàn mất niềm tin vào chủ đầu tư cũ , dù cho những động thái của chủ đầu tư mới tốt đến đâu thì họ vẫn cứ nghi hoặc. Chính bởi thế , nếu bên mua không có cách ứng xử phù hợp để lấy lại niềm tin của khách hàng thì rất khó khởi động lại dự án.

Không phải nhà đầu tư nào cũng đủ năng lực quản lý , tiềm lực tài chính , kinh nghiệm thực hiện đề án cũng như làm việc với khách hàng… để xử lý tất thảy các Sự tình này. Bởi thế , cũng đã có những nhà đầu tư muốn nhảy vào giải cứu Usilk City nhưng bất thành.



>> Xem thêm: http://sandatvanghanoi.com/ban-kiot-chung-cu-thanh-ha/

Mạo hiểm giải cứu đề án
trái lại chung cư linh đàm giảm giá, nếu đề án hội đủ các yếu tố trên , chủ đầu tư mới sẽ mau lẹ tái khởi động và hổi sinh cho các đề án đã chết lâm sàng. Đơn cử , đề án Nam An Khánh sau khi được chuyển dịch một phần cho Techcom Developer đã tái xuất dưới diện mạo hoàn toàn mới là khu vi la Vinhomes Thăng Long hay tòa CT2-105 của đề án Usilk City do chủ đầu tư mới là Hải Phát Thủ Đô và hệ thống Hải Phát cũng đang được triển khai.

Ông Nguyễn gan lì , Phó tổng giám đốc công ty CP Đầu tư Hải Phát Thủ đô dận , việc hồi sinh một phần đề án Usilk City không hề dễ ợt bởi đề án này quá phức tạp và tình hình của Sông Đà Thăng Long lan tràn thặng dư Sự tình , bởi thế thủ tục pháp lý phê chuẩn chuyển dịch chậm hơn dự kiến.

Được biết , UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản chấp thuận chủ trương chuyển dịch toà CT2 – 105 từ Sông Đà Thăng Long sang Hải Phát Thủ đô và đây là cơ sở pháp lý quan trọng để xoá bỏ mọi hiềm nghi về tính pháp lý của việc chuyển dịch chung cư linh đàm giảm giá, song song tạo đà để đưa đề án cán đích đúng cam kết. Nếu Hải Phát Thủ đô giải cứu thắng lợi CT2-105 , thì đây sẽ là tiền lệ tốt để hồi sinh toàn cục đề án Usilk City cũng như nhiều đề án BĐS đang chết lâm sàng nhan nhản trên thị trường hiện nay.